Báo Đồng Nai điện tử
En

Một điều ước tưởng như bình dị...

08:07, 04/05/2024

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa rồi, cả gia đình tôi đến cụm rạp Beta Cinemas Biên Hòa gần nhà để xem phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải. Chưa bao giờ khi đi xem phim ở cụm rạp này, tôi thấy có đông khán giả đến vậy. Phần lớn họ là các gia đình 4-5 thành viên và những nhóm bạn trẻ rủ nhau đi xem để ủng hộ cặp đôi nghệ sĩ Lý Hải - Minh Hà.

Phòng chiếu số 4 hôm ấy không còn một ghế trống, điều mà theo những nhân viên phụ trách cụm rạp ở đây, hiếm dịp lễ nào số khán giả đến rạp lại đông như vậy. Điều này cho thấy khán giả vẫn rất yêu phim Việt nếu nội dung của bộ phim ấy chạm được đến cảm xúc của mỗi người. Đặc biệt, họ đến rạp còn vì thương hiệu Lật mặt đình đám mà Lý Hải đã tạo dựng nên cả chục năm nay.

Lật mặt 7: Một điều ước khác hẳn với 6 phần trước Lý Hải đã thực hiện. Không hề có những pha đánh đấm, rượt đuổi hay ma quái, yêu đương drama mùi mẫn…, nội dung phim đơn giản kể một câu chuyện về gia đình với người mẹ tảo tần nuôi 5 người con khôn lớn, trưởng thành. Mỗi con có một hoàn cảnh khác nhau và dù rất muốn được ở cạnh bên để chăm sóc mẹ, nhưng… lực bất tòng tâm. Khi biến cố xảy ra với người mẹ, buộc mỗi đứa con phải chăm sóc mẹ một tuần, nhiều góc khuất trong đời sống gia đình lộ diện, rất gần gũi, chân thật. Ai cũng có thể bắt gặp mình trong câu chuyện đó, vì thế phim khiến người xem cảm động xen chút day dứt, bồi hồi, tự vấn bản thân rằng mình đã làm được gì cho mẹ?

Nhiều khán giả khi xem phim đã khóc sụt sùi vì phim thực quá, đời quá. Điều ước của mẹ là cả gia đình chụp với nhau một tấm ảnh với đầy đủ thành viên thật đơn giản, nhưng kỳ thực không phải gia đình nào cũng làm được. Điều ước nhỏ bé nhưng chạm vào trái tim mỗi người, đau nhói. Chữ hiếu trong vòng quay của cơm, áo, gạo, tiền dù muốn nhưng không phải ai, lúc nào cũng làm tròn được đạo lý.

Cái tài của Lý Hải khi viết kịch bản và làm đạo diễn phim Lật mặt 7: Một điều ước là anh không làm các nhân vật trong phim xấu xí hay mang tính phản diện. Nhân vật nào cũng tốt bụng, đáng yêu, kể cả những vai khách mời chỉ lướt qua vài giây trên màn ảnh. Việc chọn diễn viên phù hợp, diễn xuất tốt, cảnh quay đẹp, nhạc phim hay và đặc biệt là kịch bản được đánh giá chặt chẽ, khắc phục được những điểm yếu trong series Lật mặt trước đó, khiến khán giả thích thú, ủng hộ.

Chưa khi nào sau khi xem một bộ phim chiếu rạp ở Đồng Nai, phim kết thúc rồi mà rất ít khán giả đứng dậy đi về. Ai cũng nán lại để cho cảm xúc lắng đọng, xúc động, bồi hồi…

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều