Báo Đồng Nai điện tử
En

3 bệnh nhi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh có kết quả xét nghiệm máu bị nhiễm trùng E.coli

Phạm Tùng
16:35, 04/05/2024

(ĐN)- Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh), ngày 4-5, tại cuộc họp giao ban về kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, đối với 3 bệnh nhi bị bệnh nặng, kết quả xét nghiệm mẫu máu cho thấy các bệnh nhi bị nhiễm trùng E.coli.

Đoàn công tác Bộ Y tế do Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm - Nguyễn Hùng Long (áo trắng) tới kiểm tra cơ sở kinh doanh Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm theo dự kiến vào ngày mai (5-5) sẽ có kết quả.

“Vào thứ 2 tới (ngày 6-5) Sở Y tế sẽ có báo cáo xem giữa kết quả nhiễm trùng ecoli khi xét nghiệm máu có phù hợp với kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn”- ông Lê Quang Trung cho biết.

Cũng theo ông Lê Quang Trung, tính đến ngày 4-5, số ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh là 530 ca, tăng thêm so với ngày 3-5 khoảng 80 ca. Tuy nhiên, số lượng ca bệnh tăng nhưng tình trạng bệnh lại không nặng bởi những ca càng nhiễm về sau thì tình trạng bệnh nhẹ. Các bệnh nhận có triệu chứng chỉ đến khám.

Hiện nay, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị 5 ca là các bệnh nhi bị bệnh nặng, trong đó có 3 ca đã tương đối ổn định và tình trạng đang tốt dần lên.

Có 2 ca các bệnh nhi vẫn đang phải thở máy, tuy nhiên có 1 ca tiên lượng tốt và 1 ca tiên lượng không tốt do bệnh nhi đã có giai đoạn bị ngưng tim trong quá trình cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế, về cơ bản đánh giá, công tác tổ chức cấp cứu, khám, chẩn đoán điều trị cho các bệnh nhân cơ bản ổn định.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm làm theo các quy trình như lấy mẫu, kiểm tra, gửi xét nghiệm vi sinh… Hiện nay, cơ quan công an và chính quyền địa phương đang tiếp tục vào cuộc để xử lý.

Cũng liên quan đến vụ việc, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh đang tập trung chỉ đạo Công an thành phố Long Khánh, các phòng nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy vết thực phẩm, làm việc với các tổ chức cá nhân cung cấp nguồn thực phẩm cho tiệm bánh mì Băng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều